Reflection: My Flappy Game
1, Tóm tắt nội dung:
- Học cách kéo thả các khối lệnh tím và xanh dương đã cho khớp với khối lệnh xanh lá cho trước tạo nên sự kiện theo ý muốn(EVENT).
- Lựa chọn các thiết lập theo các tùy chọn cho sẵn.
2, Áp dụng để giải quyết vấn đề:
* Áp dụng làm Flappy Game:
My Flappy Game
Cách chơi: click chuột để chui qua khoảng trống giữa 2 chướng ngại vật, khi đâm đầu xuống đất trò chơi sẽ kết thúc, mỗi lượt chơi chương trình sẽ tự động chọn ngẫu nhiên người chơi, khung cảnh, tốc độ, trở ngại, .....
- Ở sự kiện "WHEN CLICK: khi bắt đầu click chuột có 2 lệnh được thực hiện tạo âm thanh wing và vỗ cánh.
- Ở sự kiện: "WHEN GAME STARTS": khi game bắt đầu tạo âm thanh crunch và cài đặt một số thiết lập như điểm, cảnh, người chơi, tốc độ bay, trọng lượng.
- Ở sự kiện "WHEN HIT THE GROUND": khi đâm đầu xuống đất tạo âm thanh splash và kết thúc game.
- Ở sự kiện "WHEN HIT THE OBSTACLE": khi đâm vào trở ngại sẽ tạo âm thanh sad
- Ở sự kiện "WHEN PASS THE OBSTACLE": khi vượt qua trở ngại sẽ tạo âm thanh point, chọn ngẫu nhiên vài thiết lập và tăng điểm.
- Khi ta chạy chương trình, khối lệnh nào được thực hiện sẽ được tô viềm màu vàng đậm, ta có thể theo dõi được lệnh nào đang được hoạt động và nó hiển thị trên màn hình chơi như thế nào.
3, Những điều đã học được:
- Sự tương tác trong chương trình được thể hiện qua các Event
- Hiểu được cơ bản về các bước hoạt động của Event trong flappy game
4, Suy nghĩ, đánh giá và so sánh:
- Tại sao game Flappy Bird đơn giản vậy mà trước Nguyễn Hà Đông không ai nghĩ ra?
- Một chương trình được viết ra là một tập hợp các Event có trong đó
- Học cách kéo thả các khối lệnh tím và xanh dương đã cho khớp với khối lệnh xanh lá cho trước tạo nên sự kiện theo ý muốn(EVENT).
- Lựa chọn các thiết lập theo các tùy chọn cho sẵn.
2, Áp dụng để giải quyết vấn đề:
* Áp dụng làm Flappy Game:
My Flappy Game
Cách chơi: click chuột để chui qua khoảng trống giữa 2 chướng ngại vật, khi đâm đầu xuống đất trò chơi sẽ kết thúc, mỗi lượt chơi chương trình sẽ tự động chọn ngẫu nhiên người chơi, khung cảnh, tốc độ, trở ngại, .....
![]() |
My flappy game |
- Ở sự kiện: "WHEN GAME STARTS": khi game bắt đầu tạo âm thanh crunch và cài đặt một số thiết lập như điểm, cảnh, người chơi, tốc độ bay, trọng lượng.
- Ở sự kiện "WHEN HIT THE GROUND": khi đâm đầu xuống đất tạo âm thanh splash và kết thúc game.
- Ở sự kiện "WHEN HIT THE OBSTACLE": khi đâm vào trở ngại sẽ tạo âm thanh sad
- Ở sự kiện "WHEN PASS THE OBSTACLE": khi vượt qua trở ngại sẽ tạo âm thanh point, chọn ngẫu nhiên vài thiết lập và tăng điểm.
- Khi ta chạy chương trình, khối lệnh nào được thực hiện sẽ được tô viềm màu vàng đậm, ta có thể theo dõi được lệnh nào đang được hoạt động và nó hiển thị trên màn hình chơi như thế nào.
3, Những điều đã học được:
- Sự tương tác trong chương trình được thể hiện qua các Event
- Hiểu được cơ bản về các bước hoạt động của Event trong flappy game
4, Suy nghĩ, đánh giá và so sánh:
- Tại sao game Flappy Bird đơn giản vậy mà trước Nguyễn Hà Đông không ai nghĩ ra?
- Một chương trình được viết ra là một tập hợp các Event có trong đó
Comments
Post a Comment